AI Thailand
ธันวาคม 18, 2014, 02:48:06 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 15 16 [17] 18 19 20
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ส่งเสริมการขาย อย่างแจ่ม  (อ่าน 109600 ครั้ง)
นลินา ส
Newbie
*
กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #240 เมื่อ: กันยายน 16, 2008, 06:01:02 PM »

นางสาวนลินา    สุขรมย์
รหัสประจำตัว  503080550-3
Sec.3

ใคร:ร้านOriental Beauty 
ทำอะไร:เป็นร้านเสริมความงาม
ที่ไหน:Oriental Beauty  สาขามหาวิทยาลัยขอนแก่น  โรงชายชั้น 1
เมื่อไหร่:เปิดกิจการเมื่อ  ตั้งแต่เริ่มเปิดเทอมที่1  ของปีการศึกษา 2551
ทำไม:มีโปรโมชั่นพิเศษต่างๆมากมาย   พนักงานมีอัธยาศัยดีสามารถจำชื่อลูกค้าที่มาใช้บริการ  และจะมีการทำประวัติลูกค้าด้วยค่ะ
ที่สำคัญบริการเป็นกันเอง  ราคาไม่แพง
อย่างไร:ก่อนที่จะเปิดร้านอย่างเป็นทางการ  ทางร้านได้มีการทำคูปองสมาชิกขึ้นมูลค่า399  สิทธิพิเศษคือ  สามารถใช้บริการฟรี สองครั้งรวมมูลค่า 730 บ.  แล้วยังมีคูปองลด 50% จำนวน 12 ใบ ทำได้ทั้งปี  ซึ่งเป็นการดึงดูดลูกค่าเพระว่าคุ้มค่า  นอกจากนั้นแล้วสินค้าจะลดพิเศษในวัน เสาร์-อาทิตย์  และวันหยุดนักขัตฤกษ์  40%
    จุดเด่นของร้านนี้ที่น่าเอาอย่างอีกอย่างหนึ่งก็คือ  พนักงานในร้านจะถามชื่อลูกค้าแล้วเมื่อเรามาใช้บริการครั้งต่อไป  พนักงานจะจำชื่อลูกค้าได้ ก่อให้เกิดความประทับใจอยากมาใช้บริการอีก และในขณะที่ให้บริการพนักงานก็จะบอกการทำงานของตัวครีมชนิดนั้นๆว่าช่วยอะไร  ดีอย่างไร


ลดต้นทุนอย่างไร  เนื่องจากเป็นร้านที่มีบริการดีลูกค้าจะบอกต่อๆกันไปโดยไม่ต้องเสียค่าโฆษณา  เพียงแค่สร้างความประทับใจให้ลูกค้า
 
กำไรเพิ่มขึ้นอย่างไร
  เนื่องจากมีบริการดีแล้ว  สินค้ามีย่อมเยาคุณภาพดีจึงทำให้ลูกค้าติดใจมากขึ้นมาใช้บริการอย่างไม่ขาดสายต้องโทรจองล่วงหน้า

การนำมาใช้กับsmeในท้องถิ่นเรา นำมาประยุกต์ใช้กับการทำกิจการต่างๆได้เป็นอย่างดี  การสร้างความประทับใจรักษาคุณภาพและบริการ  การทำประวัติลูกค้าเพื่อให้มีระบบ มีโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ ทำให้เป็นการดึงดูดใจ  สร้างจุดเด่ดให้ร้าน


ข้อมูลเพิ่มเติมที่ร้านโอเรนทัลบิวตี้  สาขามหาวิทยาลัยขอนแก่น
เปิดบริการ ทุกวัน  10.00-20.00 น.
ขอบคุณพี่นุก พนักงานร้านโอเรนทัลบิวตี้  (ปัจจุบันย้ายไปช่วยอีกสาขาที่ภูเก็ต)
บันทึกการเข้า
khemawan.ch
Newbie
*
กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #241 เมื่อ: กันยายน 16, 2008, 06:05:58 PM »

ID: 503080537-5
Sec: 3
ใคร:ร้านก๋วยเตี๋ยว 24
ทำอะไร:ทำก๋วยเตี๋ยวขายตลอด 24 ชั่วโมง หิวเมื่อไหร่มาทานได้ทันที
ที่ไหน: ร้านก๋วยเตี๋ยว 24 351/4 ซ.สุขุมวิท 55 (ปากซอยทองหล่อ 17)
เมื่อไหร่:อาทิตย์-พฤหัสฯ 9.00-01.00 น. ศุกร์-เสาร์ 24 ชั่วโมง
ทำไม: ที่เป็นก๋วยเตี๋ยว 24 ชั่วโมง เพราะเราสามารถทานได้ทุกเวลาเมื่อหิว การหาร้านที่เปิดยามดึกนั้นหายาก หากอยากกินก๋วยเตี๋ยวเราอาจจะต้องรอตอนเที่ยงที่เค้าจะขาย แล้วตอนเย็นมาอีกทีอาจจะหมดแล้ว ร้านนี้จึงเห็นปัญหาของการหาร้านอาหารทานยามดึก
อย่างไร: เข้าไป่สั่งได้เลย มีทั้งก๋วยเตี๋ยวที่คุณแสนจะคุ้นเคยอย่าง บะหมี เส้นใหญ่ เส้นเล็ก หรือเกี้ยมอี๋แล้ว ที่นี่ยังมี "เส้นสองสี่" เส้นขนาดพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน เส้นจะมีความกว้างน้อยกว่าเส้นใหญ่แต่ขณะเดียวกันก็ใหญ่กว่าเส้นเล็ก แม้จะทำจากแป้งแบบเดียวกันแต่เวลาทานก็ให้ความรู้สึกแปลกไปอีกแบบ ส่วนเครื่องเคราต่างๆที่นำมาใส่ก๋วยเตี๋ยวก็เหมือนก๋วยเตี๋ยวทั่วไป คือ เกี๊ยวปลา ลูกชิ้นกุ้ง ลูกชิ้นลักบี้ หื่อก้วยทอดและเนื้อหมู ที่ รสชาติอร่อย สะอาดและสดดี ค่

ลดต้นทุนอย่างไร
  การจัดความสะดวกสบายโดยการนั่งเย็นสบายให้ห้องแอร์ ความรวดเร็วในการทำก๋วยเตี๋ยวให้แก่ลูกค้าใช้เวลากินแค่ 10 นาทีเท่านั้น ทางร้านเน้นการบริการเพื่อรับรองลูกค้าอย่างรวดเร็ว ทำให้เมื่อรับประทานเสร็จลูกค้าใหม่ก้อเข้ามาได้อย่างทันที จึงรวดเร็วเรื่องรายรับ

กำไรเพิ่มขึ้นอย่างไร
  เนื่องจากทางร้านเป็นบะหมี่ที่แปลกใหม่ และเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง จึงมีลูกค้าเรื่อย ๆ และการสร้างบรรยากาศของร้านทำให้มีลูกค้าขาประจำ

การนำมาใช้กับsmeในท้องถิ่นเรา นำมาประยุกต์ใช้กับร้านอาหาร ร้านบะหมี ทั่วไป โดยอาจปรับปรุงเป็น ร้านก๋วยเตี๋ยวติดแอร์แบบรวดเร็ว คลายความร้อน อาจจะคิดค่าแอร์เล็กน้อย เพียง 3 บาทต่อคน ทั้งสะดวกสบายขึ้น และลูกค้าก้อเพิ่มด้วย
ข้อมูลจากhttp://travel.sanook.com/Restaurant/Restaurant_07344.php และ http://www.bkkmenu.com/recommend/24noodle.html
บันทึกการเข้า
Emily
Newbie
*
กระทู้: 2


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #242 เมื่อ: กันยายน 16, 2008, 06:45:46 PM »

นางสาว  สุมิตา  สุขสุวรรณ
513210363-1 sec 5
คณะวิทยาการจัดการ  สาขา การตลาด

ใคร  ร้านมีสุข

ที่ไหน แถวๆวังหิน เสนานิคม ซอยภาวนา โชคชัย 4  ร้านเปิดวัน อังคาร-เสาร์ ตั้งแต่เวลา 10.30 น. ถึง 18.30 น. เบอร์โทรติดต่อ 085-946-2341

ทำอะไร  สิ่งประดิษฐ์จากผ้าใยบัว

ทำไม
  มีการออกแบวัสดุที่ทำมาจากผ้าใยบัว  แต่ที่เราเห็นดป็นส่วนใหญ่จะมีแค่การทำดอกไม้จากผ้าใยบัว แต่ที่ร้านนี้จะไม่ได้มีแค่ดอกไม้อย่างเดียว จะมีทั้งชุดตุ๊กตาแบต่างๆ  ตัวสัตว์น่ารักต่างๆ  การตกแต่งกรอบรูป เข็มกลัดติดเสื้อ กิ๊บติดผม  และกระเป๋าโครเชร์ต เป็นต้น

  เพิ่มรายได้อย่างไร
  ทำให้มีตัวเลือกเยอะ  และสามาทำตามที่ลูกค้าสั่งได้โดยถ้าทำเป็นชุดตุ๊กตาลูกค้าก็สามารถสั่งสีตามที่ต้องการได้ หรืออยากได้ดอกไม้ให้ออกมาในลักษณะไหน  สีอะไร  หรืออยากสั่งทำเข็มกลัดติดเสื้อเป็นหมู่คณะ  และสามารถสั่งเพื่อเป็นของชำร่วยในงานต่างได้ 

นำมาใช้กับท้องถิ่นเราอย่างไร
 สามารถดูตัวอย่างผลงานที่เค้าทำและนำมาปรับปรุง และลดวัสดุต้นทุนบางอย่างลงเพื่อปรับให้เข้ากับสภาวะบ้านเรา
 

ที่มา

http://www.archeep.com/invention/prd_oct_06.html
http://www.allofthailand.com/thai-handicrafts-shopping-mall/index.php
บันทึกการเข้า
FuZe@kku45
Newbie
*
กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #243 เมื่อ: กันยายน 16, 2008, 07:09:12 PM »

นางสาวสุภาวินี  กิจมานะ
513211007-8 Sec.5
คณะวิทยาการจัดการ สาขา การตลาด

แฟรนไชส์ ลูกชิ้นปลาบ้านนายหมอก

ทำอะไร : ขายลูกชิ้นปลา
ที่ไหน : 19/20 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี
ทำไม : ก่อนหน้านี้ได้เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวมาประมาณ 1 ปี อยู่แถวสนามบินน้ำ ซึ่งประสบความสำเร็จดี จนมีผู้สนใจติดต่อขอเป็นหุ้นส่วนธุรกิจจำนวนมาก กลายเป็นแรงบันดาลใจอยากสร้างเครือข่ายธุรกิจรูปแบบแฟรนไชส์ โดยใช้ลูกชิ้นปลาของร้าน ซึ่งลูกค้าติดใจและมักซื้อกลับไปกินเล่นเสมอๆเป็นจุดขาย
เมื่อไร : ตุลาคม 2550
อย่างไร : ลูกชิ้นสามารถเป็นเมนูกินได้สะดวก และกินได้ทุกเวลา โดยนำเสนอจุดเด่นให้เป็นลูกชิ้นปลาที่ดูทันสมัยจากภาพลักษณ์ความสะอาด ดูเป็นธรรมชาติ และห่วงใยสุขภาพ ทำมาจากเนื้อปลาอินทรีย์ล้วน 100% ไม่ใส่แป้ง ไม่ใส่สารเคมี กินแล้วไม่อ้วน
           ส่วนน้ำจิ้ม มีถึง 3สูตร ได้แก่ 1.รสยำไท เน้นเปรี้ยวเผ็ด 2.ยำผลไม้ เพราะกินได้ทั้งครอบครัว 3.น้ำจิ้มลูกชิ้นทอด โดยเพิ่มความทันสมัยจากการเสริฟในถ้วยพลาสติกปิดฝา สามารถเขย่าให้น้ำจิ้ม ผัก และลูกชิ้นคลุกเคล้ากันได้ทั่วถึง อีกทั้งถือกินได้สะดวก
ลดต้นทุนอย่าไร : อาจจะไม่ช่วยลดต้นทุน เพราะลูกชิ้นปลาของเขาเป็นเนื้อปลาแท้ที่มีราคาค่อนข้างสูง
กำไรเพิ่มขึ้นอย่างไร : เนื่องจากลูกชิ้นปลาเป็นลูกชิ้นที่ใช้เนื้อปลาแท้ๆทั้งหมดโดยไม่มีการใส่แป้งเข้าไป ก็สามารถเป็นจุดสนใจที่ลูกค้าต้องการที่จะมาชิม อีกทั้งยังรักษาสุขภาพอีกด้วย ประกอบกับมีน้ำจิ้มที่อร่อยเข้ากับลูกชิ้นได้ดี ก็สามารถที่จะดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้แล้ว
การนำมาใช้กับ SME ในท้องถิ่นเรา : การขายลูกชิ้นปลา+น้ำจิ้ม เป็นการขายที่ง่ายโดยเราไม่จำเป็นต้อง เป็นลูกชิ้นที่มีราคาแพง แต่เราเน้นน้ำจิ้มที่มีรสชาติอร่อยก็สามารถที่จะดึงดูดลูกค้าได้เช่นกัน และใช้ต้นทุนที่ไม่มากนักด้วย

ข้อมูลจาก : http://www.siaminfobiz.com/mambo/index.php/content/view/1382/70/
บันทึกการเข้า
Jittavee
Newbie
*
กระทู้: 3


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #244 เมื่อ: กันยายน 16, 2008, 07:37:21 PM »

ชื่อ นางสาวจิตตวีร์  เลิศโสภาพันธ์
รหัส 513210311-0  Sec.4
คณะ วิทยาการจัดการ สาขาการตลาด


เรื่อง ปลาร้าทอด

ใคร คุณบารมี  เบอร์โทรติดต่อ 081-7458202

ทำอะไร ขายปราร้าทอด ราคาขีดละ 20 บาท

ที่ไหน จังหวัดฉะเชิงเทรา

ทำไม นำไปทานเองหรือเป็นของฝาก แล้วมักจะกลับมาซื้อกินอีก เพราะติดใจในรสชาติความอร่อย

อย่างไร เป็นอาหารที่แปลกใหม่ไปอีกหนึ่ง ซึ่งปกติแล้วเราจะเห็นแต่ปลาร้าที่ใช้ในการทำอาหาร
  แต่ปลาร้าทอดนี้สามารถที่จะรับประทานเป็นอาหารว่างหรือทานระหว่างมื้ออาหารได้ แถมราคาก็ไม่แพงมากจนเกินไป
   เป็นราคาสินค้าที่ถูกไปอีกแบบ
         น่าจะพัฒนาให้เป็นสินค้า OTOP เพราะถือได้ว่าป็นสิ้นค้าที่น่าสนใจอีกอย่างและปลาร้าก้เป็นอาหาร
  ที่ได้รับความนิยมในหมู่ชาวภาคอิสานและอื่นๆอีมากมาย

Link  http://plaratod.blogspot.com
 

บันทึกการเข้า
Jutamas
Newbie
*
กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #245 เมื่อ: กันยายน 16, 2008, 08:02:14 PM »

นางสาว จุฑามาศ  ศักดาราช
503080376-3   sec.3
HS:Eng


ใคร : บ้านจันทร์ระวี Spa & Detox

ทำอะไร  : ทำสปาของคนรักสุขภาพและความงาม ขจัดสารพิษภายในร่างกาย

ที่ไหน : บ้านจันทร์ระวี Spa & Detox 6 ซอย 7 ถ.ศิริมังคลาจารย์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300

เมื่อไหร่ : เปิดกิจการเมื่อวันที่ 29 พฤษจิกายน 2550

อย่างไร : ทำสปาผ่อนคลายด้วยการนวดตัวด้วยน้ำมันหอม  มาส์คตัวด้วยช็อคโกแลตครีมเพื่อช่วยดูดซับสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน  พร้อมบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม

ทำไม : เพื่อให้เกิดความแปลกใหม่ในการทำสปา โดยการนำช็อคโกแลตที่ปกติเราจะนำมารับประทานหรือนำมาดื่มกัน  มาใช้เป็นส่วนหนึ่งของการทำสปา

ต้นทุน : เพิ่มขึ้นมานิดหน่อย เพราะต้องซื้อผงช็อคโกแลตมาทำสปาแต่ราคาไม่แพงมาก ก็ต้องมีการลงทุนกันบ้าง

เพิ่มกำไร : เป็นการดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาทำสปารูปแบบใหม่ โดยใช้ช็อคโกแลต  ก็จะสามารถเป็นการเพิ่มกำไรขึ้นมาได้มาก  เพราะลูกค้าส่วนมากก็อยากจะลองทำสปาแบบใหม่ ก็จะคิดกันว่า ช็อคโกแลตนำมาทำสปาได้จริงหรือ ทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจอยากมาลองอะไรแบบใหม่ๆ

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม     http://www.kadlanna.com/janrawee/product_detail.php?product_id=711
บันทึกการเข้า
aounfon
Newbie
*
กระทู้: 6


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #246 เมื่อ: กันยายน 16, 2008, 08:31:11 PM »

นางสาวทิวาวรรณ จันทร์หล้า
คณะวิทยาการจัดการ สาขา การตลาด
513210320-9 section 5


ใคร : ร้านโฟโต้เค้ก

ที่ไหน : หน้าโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ถ.ศรีสุข อ.เมือง จ.อุดรธานี

ทำอะไร : รับสั่งทำเค้ก

ทำไม : ร้านโฟโต้เค้ก มีการรับสั่งทำเค้กเนื่องในโอกาสต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานวันเกิด งานแต่งงาน และทั่วๆไป  แต่ที่ทำให้ร้านนี้โดดเด่นกว่าที่อื่น
เพราะไม่ใช่ทำเค้กธรรมดา แต่เป็นการแต่งหน้าเค้กที่เป็นรูปที่เราต้องการได้ เพี่ยงแค่เรานำรูปที่ต้องการไปพริ้นท์ แล้วนำไปให้ร้าน ทางร้านก็จะนำรูปนั้น
ไปทำเป็นหน้าเค้ก ในราคาที่ย่อมเยาว์ และน่าประทับใจ

เพิ่มรายได้ : เนื่องจากมีการทำเค้กที่ไม่เหมือนใคร มีเอกลักษณืเฉพาะ และทำให้ผู้ใช้บริการเกิดความประทับใจ จึงทำให้เป็นที่น่าสนใจ
และดึงดูดลูกค้าได้ดีกว่าร้านเค้กธรรมดาทั่วไป

ข้อมูลเพิ่มเติม : ร้านโฟโต้เค้ก จังหวัดอุดรธานี

แหล่งที่มา :
http://www.photocakethai.com/
บันทึกการเข้า
sarunya
Newbie
*
กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #247 เมื่อ: กันยายน 16, 2008, 08:40:31 PM »

ชื่อ ศรัณยา  ศรีวิโรจน์
513210355-0
สาขา การตลาด  sec.5
คณะวิทยาการจัดการ


                                                   แฟรนไชส์  โรตีตัดกรอบ
 
ใคร : นาย วิฑูรย์  ศรีชัยศักดิ์  หรือ โกเหน่ง

ที่ไหน : เชียร์รังสิต/ตลาดนัดหลังการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (พระราม 7 )/ตลาดสีเขมาย่านบางซื่อ/ห้างเพลตตินั่มมอลล์ ชั้น 6 และหน้าโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี จ. พิษณุโลก

อย่างไร : โรตีตัดกรอบนอกจากชื่อจะชวนให้ลองชิมแล้ว รูปลักษณะของสินค้ายังแปลกใหม่ไม่เหมือนใครอีกด้วย คือ  เมื่อตัดโรตีให้เป็นแผ่นพอดีคำแล้ว

             นำมาจัดวางราดด้วยช็อกโกแลต  กล้วยหอม  มะม่วงหิมมะพาน  ลูกชิด  ฝอยทอง  ลูกเกด หรือ  อื่นๆ ตามชอบใจ
 
             แต่ที่ลูกค้านิยมคือ  ราดนม หรือ ช็อกโกแลต  เพื่อนำไปรับประทานกับกาแฟ  ในตอนเช้า  และบางคนก้อนิยมซื้อไปเก็บแช่ในตู้เย็น

            และนำมาอบไมโครเวฟก่อนรับประทาน

ทำไม : ธุระกิจนี้เริ่มต้นจากการเป็นช่างภาพ ของ ช่อง 5 คิดหาอาชีพเสริมด้วยการทำโรตีขาย ในช่วงหลังเลิกงาน ซึ่งในช่วงแรกเป็นการทำโรตีธรรมดาทั่วไป  ต่อมาจึงคิดดัดแปลง

           มาทำเป็นโรตีตัดกรอบเพื่อสร้างความแตกต่าง  ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ลดต้นทุนอย่างไร : ไม่ต้องลดทุนเยอะในการหาวัตถุดิบ  เพราะ วัตถุดิบมีราคาถูก และขั้นตอนในการทำไม่ยุ่งยาก 

กำไรเพิ่มขึ้นอย่างไร : เนื่องจาก มีต้นทุนที่ถูกประกอบกับแนวคิดการทำโรตีที่แปลกใหม่ทำให้ดึงดูดใจลูกค้าอีกทั้งอร่อยถูกใจลูกค้า

การนำมาใช้กับ SME ในท้องถิ่นเรา : ต้นทุนในการผลิืตมีราคาถูก วัตถุดิบหาง่าย  ขั้นตอนในการทำง่าย  รูปแบบน่ารับประทาน  ดึงดูดใจลูกค้า  เป็นที่น่าลิ้มลอง

แหล่งที่มา : http://www.siaminfobiz.com/mambo/content/view/2630/68/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2008, 09:02:51 PM โดย sarunya » บันทึกการเข้า
kokraew
Newbie
*
กระทู้: 5


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #248 เมื่อ: กันยายน 16, 2008, 09:13:08 PM »

นายนพรัตน์  กอแก้ว
คณะสาธารณสุขศาสตร์
503110009-5
sec.2

       
รหัสผลิตภัณฑ์ (Code): 350117-A001

ผลิตภัณฑ์ (Product) กระติบข้าว

รายละเอียดผลิตภัณฑ์
กระติบข้าว (T)(APEC)

ขนาด (Size : cm)
กว้าง 12 เซนติเมตร ยาว 12 เซนติเมตร สูง 36 เซนติเมตร

น้ำหนัก (Weight : g)
165 กรัม


ราคาขายปลีก 150 บาท

สินค้าสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์
ประเภทผลิตภัณฑ์ : เครื่องใช้ และเครื่องประดับตกแต่ง
ได้รับคัดเลือกเป็น OPC ปี : 2546


เป็นสินค้า APEC


สถานที่จำหน่าย
กลุ่มสตรีจักสานกระติบข้าวบ้านดอนกลอง
26 ม.8 บ้านดอนกลอง ต.หนองเรือ อ.เมือง จ.ยโสธร 35000
ติดต่อ : นางบรรจง ศรีธรรม
โทร : 045 737042, 045 712664, 045 710696
e-mail : cddyaso@chaiyo.com


link
http://www.thaitambon.com/tambon/tsmepdesc.asp?Prod=03103141830&ID=350117&SME=02514105331



       
 
บันทึกการเข้า
kokraew
Newbie
*
กระทู้: 5


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #249 เมื่อ: กันยายน 16, 2008, 09:22:40 PM »

ข้อเสนอแนะ+
1.คุณเวบมาสเตอร์ผมไม่รู้หรอกนะว่าคุณเวบมาสเตอร์คิดยังไงที่ให้นักศึกษาส่งงานแล้วดันลบของเขาออกนี้
2.นักศึกษาที่ส่งงานไปแล้วดันโดนลบคุณเวบมาสเตอคุณคิดว่าเขารู้สึกยังไง
3.การจะเป็นคนดูแลคนควรจะเอาใจเขามาใส่เราด้วยไม่ใช่ไม่ชอบทิ้งอย่างเดียว
4.น่าจะมีเวบบอดเสนอแนะความคิดเห็นของแต่ละคนด้วยว่าน่าจะทำแบบไหนมันถึงจะดี
5.ผมขอเสนอแนะแค่นี้แหละ
ขอบคุณมาก ๆ ครับ
บันทึกการเข้า
Sasivipa
Newbie
*
กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #250 เมื่อ: กันยายน 16, 2008, 09:34:36 PM »

น.ส.ศศิวิภา   กิ่งแก้ว
513211005-2
Sec 5
คณะวิทยาการจัดการ สาขาการตลาด ชั้นปีที่1


อินเขาใหญ่ คอฟฟี่เฮาส์ แอนด์ โฮมสเตย์ รีสอร์ต


ใคร : โดยคุณระพีพรรณ ธัมพิพิธ เจ้าของธุรกิจ

ทำอะไร : เป็นรีสอร์ตที่ใช้เป็นสถานที่พักผ่อนแก่นักท่องเที่ยวบนเขาใหญ่ มีบริการร้านกาแฟ เบเกอรี่  และมีการสร้างจุดเด่นโดยนำเสน่ห์ล้านนา ทั้งเมนูอาหารเหนือรสเลิศ พร้อมการตกแต่งให้ได้บรรยากาศแดนเหนือท่ามกลางความร่มรื่นของป่าเขาใหญ่

ที่ไหน : อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ห่างจากด่านทางขึ้นอุทยานฯเขาใหญ่ เพียง 500 เมตร

อย่างไร : สถานที่พักผ่อน “อินเขาใหญ่ฯ” แห่งนี้ สามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ ได้สะดวก และสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติยังสมบูรณ์ สามารถเป็นจุดแวะพักรับประทานอาหาร และดื่มกาแฟของนักท่องเที่ยวที่ขึ้นลงเขาใหญ่ มีห้องพัก และห้องประชุมสัมมนาไว้ต้อนรับลูกค้า และเนื่องจากเจ้าของธุรกิจพื้นเพเป็นชาวเหนือ จึงนำเสน่ห์ล้านนาสร้างจุดเด่น ผ่านบริการเมนูอาหารเหนือ ขณะที่บ้านพัก และบรรยากาศของรีสอร์ตตกแต่งให้มีกลิ่นอายของภาคเหนือผสมกับบาหลีด้วย อีกทั้งยังมีกิจกรรมต่างๆเช่น การขับรถ ATV ล่องแก่ง ปีนและโรยตัวจากหน้าผา กิจกรรมฝึกเข้าฐานลูกเสือ เป็นต้น ทั้งหมดนี้จึงเป็นเสน่ห์ของธุรกิจนี้

กำไรเพิ่มขึ้นอย่างไร : ด้วยการที่รีสอร์ตแห่งนี้ตั้งอยู่ในสถานที่ที่เดินทางไปมาสะดวก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยวเชิงผจญภัย และนักวิชาการ หรือทีมงานสารคดี ที่มาทำวิจัยบนเขาใหญ่ มาเข้าใช้บริการรีสอร์ตแห่งนี้เป็นจำนวนมาก ผลประกอบการหลังเปิดบริการมาประมาณ 1 ปีเศษ สามารถคืนทุนในส่วนคอฟฟี่ชอปไปแล้วกว่า 85% และเจ้าของธุรกิจยังมั่นใจว่า จะสามารถคืนทุนได้ตามเป้าที่วางไว้ และรีสอร์ตแห่งนี้ยังเน้นการบริการจากใจถึงใจ จึงทำให้ธุรกิจSMEนี้ มีผลกำไรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การนำมาใช้กับsmeในท้องถิ่นเรา : คือสามารถนำมาประยุกต์ใช้โดยเน้นที่การออกแบบตกแต่งให้เปลี่ยนแนวไปจากบริเวณที่ตั้งธรกิจนั้นๆ จะทำให้นักท่องเที่ยวสนใจมากยิ่งขึ้น เพราะจะทำให้ได้บรรยากาศของหลายๆที่ ในสถานที่แห่งเดียวกัน และมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการธุรกิจของเรามากยิ่งขึ้น


ข้อมูลจาก : http://www.manager.co.th/SMEs/ViewNews.aspx?NewsID=9510000102294
บันทึกการเข้า
toktak
Newbie
*
กระทู้: 4


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #251 เมื่อ: กันยายน 17, 2008, 12:39:18 AM »


นางสาววราภรณ์   ไชยบุบผา
513211078-5
คณะวิทยาการจัดการ
สาขาการตลาด
ใคร: รคุณวันนา  ไม่ทราบนามสกุล ร้าน บานาน่าปรุงรส
ทำอะไร:กล้วยปรุงรส
ที่ไหน:ริมหนองประจักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี
เมื่อไหร่:เปิดร้านเมื่อไหร่ไม่ทราบแต่เห็นมาเปิดได้ไม่นานนัก
ทำไม:เป็นการดึงดูดลูกค้าอย่างดีมาเพราะกล้ยวฉาบธรรมดาไม่มีใครอยากกินหรอกแต่ร้านนี้มีให้เลือกหลายรส เช่น  รสสาหร่าย รสบาร์บิคิว รสลาบ รสไก่ รสพิซซ่า รสช็อกโกแลต รสกุ้ง รสปาปริก้า รสมะเขือเทศ และรสชาเขียว เป็นต้น
อย่างไร:วัตถุดิบที่ใช้ในการทำกล้วยปรุงรส ก็มี...กล้วยน้ำว้าดิบแก่จัด, น้ำตาลไอซิ่ง (มีส่วนผสมของแป้งสาลี 3% ช่วยลดความชื้น), พริกไทยป่น, เกลือ และน้ำมันสำหรับทอด

ส่วนวัสดุ-อุปกรณ์ในการทำ ก็เป็นพวก... กระทะ, เตาแก๊ส, ไม้พาย, กระด้ง, เครื่องฝานกล้วย, ตะแกรง, ทัพพี, เครื่องบดไฟฟ้า, กระดาษซับน้ำมัน, กะละมัง, มีด, เขียง ฯลฯ

ขั้นตอนและวิธีการทำ ก็ไม่ยาก เครื่องปรุงก็ไม่ซับซ้อน ส่วนผสมหลัก ๆ ก็มีเครื่องเทศสมุนไพร เกลือ พริกไทยป่น น้ำตาลไอซิ่ง ถ้าต้องการรสชาติแบบไหนก็เพิ่มส่วนผสมนั้น ๆ ลงไป

ยกตัวอย่างวิธีการทำ 'กล้วยปรุงรส-รสสาหร่าย' เริ่มจากนำกล้วยที่เตรียมไว้ 6 หวีใหญ่ (เมื่อทอดออกมาแล้วจะได้น้ำหนักประมาณ 3 กก.) มาปอกเปลือก แล้วล้างด้วยน้ำสะอาด วางไว้ให้สะเด็ดน้ำ จากนั้นก็นำมาฝานเป็นชิ้น ๆ กะขนาดให้เท่า ๆ กัน นำลงทอดในน้ำมันที่อุณหภูมิ 100 องศา ใช้เวลาประมาณ 15 นาที สังเกตดูสีกล้วยให้เป็นสีเหลืองทอง ตักขึ้นทิ้งไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน ตั้งพักไว้สักครู่
นำสาหร่ายอบแห้งที่เตรียมไว้ 150 กรัม มาฉีกเป็นชิ้น ๆ ขนาดพอประมาณ แล้วบดให้ละเอียด จากนั้นก็นำมาคลุกเคล้ากับกล้วยที่ทอดเสร็จแล้ว ตามด้วยเครื่องปรุงรสคือ พริกไทยป่น เกลือป่น น้ำตาลไอซิ่ง ปริมาณตามต้องการ ผสมคลุกเคล้าให้เข้ากับกล้วยทอด เพียงเท่านี้ก็จะได้กล้วยปรุงรสสาหร่ายที่อร่อยแล้ว

ลดต้นทุนอย่างไร
 ต้นทุนไม่ลด
กำไรเพิ่มขึ้นอย่างไร
 เนื่องจากเป็นธุรกิจที่แปลกใหม่ทำกล้วยฉาบธรรมดาให้น่าสนใจมากขึ้นมีให้เลือกหลายรสทำให้เป็นที่สนใจของลูกค้า
ที่มาhttp://women.sanook.com/work/108jobs/108jobs_39645.php
บันทึกการเข้า
Weerayuth
Newbie
*
กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #252 เมื่อ: กันยายน 17, 2008, 01:28:28 AM »

นายวีระยุทธ ศิริธนนันท์(ไอหมูน้อย)
513210354-2
คณะวิทยาการจัดการ
การตลาด

ใคร คุณยุวรี ศิริธนนันท์
ทำอะไร หมูยอ(สุดอร่อย)z^ ^
ที่ไหน 445 หมู่9 ซอยคลองเจริญ 15 อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี
เมื่อไหร่  ช่วงงานเทศกาลตรุษจีน
ทำไม เพื่อเป็นการคือกำไรให้ลูกค้าประจำที่ช่วยมาซื้อหมูยอของแม่ผมครับ

คือว่า เมื่อถึงเทศกาลตรุษจีนของทุก ๆ ปี แม่ของผมจะไปซื้อสินค้าเล็กๆน้อยๆ เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าที่ช่วยอุดหนุนหมูยอและสินค้าอื่นๆ
ในร้านของแม่ผมและแม่ผมก็ทำแบบนี้มาเป็นเวลามากกว่า5 ปีแล้วคับและมันก็ทำให้ร้านขายหมูยอของแม่ผมขายดีเป็นพิเศษขายได้มากกว่าร้านอื่นๆ เลยครับ(กล้าการันตี)และแถมมีการลดราคาสินค้าลงด้วยครับ  และมันช่วยsmeได้ไง  ก็มีส่วนลดในการซื้อสินค้าครับ

การนำมาใช้กับ SME ในท้องถิ่นเรา คือจะมีส่วนลดให้กับลูกค้ายิ่งซื้อมายิ่งลดมาก เป็นกลยุทธในการขายแบบหนึ่ง


ที่มา   ไม่มีครับเพราะมาเป็นชีวิตจริงๆของครอบครัวผม
บันทึกการเข้า
Weerayuth
Newbie
*
กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #253 เมื่อ: กันยายน 17, 2008, 01:31:01 AM »

วีระยุทธ ศิริธนนันท์  513210354-2 อยู่ sec 5 ครับ
บันทึกการเข้า
Paradee
Newbie
*
กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #254 เมื่อ: กันยายน 17, 2008, 05:03:49 AM »

Paradee P.
HS-ENG 503080041-4 sec 3
ใคร:นพร วงศ์จรูญโรจน์
ทำอะไร:ผลิตสินค้าพวกกระเป๋าในไอเดีย "Anti plastic bag"พร้อมๆ กับการตั้งแบรนด์ว่า "Naporn's Home (นพร โฮม)" ที่มีโลโก้เป็นภาพเด็กสาวผมสั้น ตาตี่ หน้าหมวย คาแรคเตอร์ของเธอมาสร้างเป็นโลโก้ของร้าน
ที่ไหน:ตลาดนัดสวนจตุจักร
ทำไม:เนื่องจากการออกมารณรงค์ให้คนหันมาใช้ re-useable bag เพื่อลดการใช้ถุงพลาสติก ร่วมแก้ปัญหา "โลกร้อน" จึงคิด จับแฟชั่นอินเทรนด์ เปิดตัว "Anti plastic bag" ฉีกไอเดียทำอะไรได้มากกว่าของกระแส
อย่างไร:มองว่าจะขายอะไรดี ในสภาวการณ์เช่นนั้น สิ่งที่เริ่มง่ายที่สุดก็คือ มองต้นทุนใกล้ๆ ตัว คือผ้าที่ยังพอมีอยู่บ้าง และฝีมือด้านการออกแบบตัดเย็บ เรียนรู้ จากการเปิดหนังสือแฟชั่นญี่ปุ่น  ดูรูปแบบ และมาพัฒนาเป็นลวดลายเฉพาะของตัวเอง จากสินค้าเรียบๆ ถูกเพิ่มเติมความเป็นแฟชั่น ให้ดูทันสมัยขึ้น กลุ่มเป้าหมายที่เคยเป็นต่างชาติ ก็ขยับขยายมายังตลาดวัยรุ่นบ้านเราได้มากขึ้นด้วย   ความรู้ ความเข้าใจจากหลายๆ ส่วน นำไปสู่การพัฒนาทั้งองค์กรและตัวสินค้า จากแค่กระเป๋า ก็เพิ่มเติมมาเป็น ผ้ากันเปื้อน ผ้าม่าน หมวก ลวดลายกิ๊บเก๋ เท่ แปลกตา ทยอยออกมาเดือนละ 1-2 รูปแบบ ในราคาตั้งแต่ 60-280 บาท
ลดต้นทุนอย่างไร
        เนื่องจากวัสดุที่ใช้ผลิตสินค้าเป็นสิ่งที่หาได้ง่าย ราคาไม่แพง ต้นทุนต่ำ และเป็นสินค้าที่เหมาะกับสภาวะโลกร้อนจึงได้รับความนิยม โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโฆษณาสินค้า
กำไรเพิ่มอย่างไร
        เนื่องจากวัสดุที่ใช้ผลิตสินค้าราคาไม่แพง ต้นทุนตำ่ เหมาะกับการรณรงค์สภาวะโลกร้อนและเป็นสินค้าเหมาะกับคนทุกวัย คนจึงหันมานิยมใช้สินค้าที่ช่วยลดภาวะโลกร้อน จึงเป็นโอกาสที่ดีทำใ้ห้สินค้าได้รับความนิยมมากขึ้น
การนำมาใช้กับ sme ในท้องถิ่นเรา
        สามารถนำวัสดุที่หาได้ง่ายหรืออาจจะเป็นวัสดุทางธรรมชาติ ราคาไม่แพง มาประยุกต์ผลิตสินค้าที่หลากหลายเช่น กระเป๋าผ้าฝ้าย กระเป๋าสาน ตะกร้าหวายสาน เก้าอี้หวาย และเครื่องใช้อื่น ใส่สีสันและลวดลายให้สวยงาม เป็นสินค้าจากฝีมือ ส่งเสริมให้เป็นสินค้าส่งออกหรือสินค้า otop และรณรงค์ให้ใช้สินค้าภายในประเทศเนื่องจากสินค้าเหล่านี้ทำจากวัสดุธรรมชาติ ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม
ที่มาhttp://www.bangkokbiznews.com/2007/09/24/WW72_7202_news.php?newsid=185469
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 15 16 [17] 18 19 20
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!